Không đủ tiền mua xe mới, không mất thời gian làm các thủ tục đăng ký, lại chọn cho mình được những chiếc xe ưng ý…nên xe ga cũ vẫn được khá nhiều người tiêu dùng chọn mua. (Theo Phunutoday)
Tuy vậy, không phải ai cũng mua được chiếc xe ưng ý nhất khi có không ít những chiếc xe máy được giao bán được xuất xưởng từ công nghệ “luộc” từ xe cũ nát trở thành long lanh chẳng thua kém gì xe mới là mấy.
Nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, những hãng xe ga ưa thích các “nghệ nhân” bây giờ không còn thèm “luộc” những con xe rẻ tiền như Dream, Wave…mà "luộc" hẳn những con xe cao cấp như SH, Spacy, Piaggio…vừa dễ bán lại có lợi nhuận cao.
Từ công nghệ “luộc” những chiếc xe cũ nát trở thành long lanh chẳng thua kém gì xe mới là mấy
Để “luộc” một chiếc xe cũ trước tiên là đánh giá năm tuổi của xe, rửa xe kỹ càng, xác định đúng độ mới cũ...để quyết định xem nên làm mới những chi tiết nào, mức độ can thiệp vào xe, phụ tùng thay thế…
Công đoạn tiếp theo là mổ xẻ từng chi tiết trên xe bằng cách tháo tung và tách rời từng bộ phận, từ những con ốc vít đến các trục, nan hoa… và lau chùi rất tỉ mỉ.
Mỗi con ốc thay thế đều được bọc đầu tô vít cẩn thận bằng nilon để không để lại một vết xước nhỏ nào. Tùy vào đời xe, biển số… thợ xe sẽ xác định năm “khai sinh” độ mới cũ của từng chiếc xe để làm cho xe mới ở mức độ nào.
Trong quá trình “phẫu thuật” các phụ tùng có giá trị đều bị thay thế bằng hàng rởm như IC, ắc quy, củ đề, củ điện, chế hòa khí… giá rẻ chỉ bằng khoảng 1/3 hàng xịn, miễn sao khi lắp vào xe vẫn hoạt động bình thường.
Lốp xe cũ cũng được làm mới khi dùng dao vẽ lại hoa lốp, dán ta-lông lốp bằng keo 502, đánh xi đen…Đồng hồ công tơ mét cũng được gẩy lại tùy ý, sao cho không lệch với độ mới cũ của từng chiếc xe.
Với các vết xước nhỏ được thợ xe dùng xi cana để đánh bay hoặc bút sơn phủ lên bề mặt. Còn những vết xước lớn, hoặc đổi màu xe, dựng xe mới hoàn toàn thì phải mang tới những xưởng sơn chuyên nghiệp.
Công sức bỏ ra để “luộc” một chiếc xe cũng khá nhiều, nhưng lợi nhuận mang lại từ những chiếc xe như vậy không hề nhỏ, xe càng đắt tiền lãi càng cao. Vì thế công nghệ “luộc” xe ga cũ ngày càng phát triển rộng khắp trên địa bàn Hà Nội.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét