Mẫu CR-V này có thiết kế gần như mới hoàn toàn so với thế hệ hiện nay. Có đến hai tùy chọn động cơ thay vì một như trước và được khẳng định là có mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn đáng kể. Hình ảnh chính thức đầu tiên về thế hệ mới của Honda CR-V Tùy chọn thứ hai là khối I4 2.5L hoàn toàn mới. Khối động cơ này cho công suất 201 mã lực và mô men xoắn 240 Nm. Dương Vũ - (Theo 4wheelsnews)
Thế hệ hiện hành của CR-V bắt đầu được sản xuất từ năm 2006, và kể từ đó đến nay nó vẫn chưa từng được nâng cấp. CR-V thế hệ này kể từ ngày ra đời luôn luôn là mẫu xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ bán chạy nhất trên thế giới. Thậm chí ở cuối vòng đời của mình, CR-V vẫn chưa bị phế ngôi. Năm 2010, chỉ riêng thị trường Mỹ cũng đã tiêu thụ tới 203 nghìn chiếc.
CR-V thế hệ mới (đời 2012) sẽ được trình làng vào cuối năm nay và bắt đầu xuất xưởng từ đầu năm sau. Sau khi tung ra bức ảnh đầu tiên, Honda vừa chính thức tiết lộ thông số kỹ thuật của chiếc xe mới. Theo đó, CR-V 2012 sẽ có hai tùy chọn động cơ xăng thay vì một như hiện nay.
Tùy chọn thứ nhất là khối I4 2.4L như trên thế hệ hiện hành. Khối động cơ được cải tiến toàn diện, có công suất và mô men xoắn thay đổi khá nhiều, cụ thể, công suất thấp đi 5 mã lực xuống còn 175 mã lực, mô men xoắn tăng thêm 12 Nm lên thành 230 Nm.
Theo những gì mà Honda khẳng định, do có khối lượng giảm mạnh nên cả hai phiên bản của CR-V 2012 đều có khả năng vận hành tốt hơn trong khi lại tiết kiệm nhiên liệu hơn đáng kể so với thế hệ hiện nay (CR-V hiện hành có mức tiêu hao nhiên liệu nội thành và đường trường lần lượt là 11,2 và 8,7 lít/100 km).
Về hệ dẫn động, CR-V 2012 vẫn sử dụng bộ hộp số tự động 5 cấp như cũ chứ không phải bộ số tự động 6 cấp như đồn đại trước đây.
Thông tin cụ thể về mức tiêu hao nhiên liệu, thời gian có mặt trên thị trường và giá bán của CR-V 2012 sẽ được công bố tại lễ ra mắt sản phẩm vào cuối năm nay.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét