Thứ Năm, 24 tháng 11, 2011

Giới trẻ "sốt" xe tay ga 50 phân khối


Với hàng loạt các mẫu xe vừa ra mắt ở "hạng cân" 50 phân khối gần đây như Honda Vision và Yamaha Zuma, giới trẻ tuổi teen Việt Nam đang rộ lên cơn sốt và mong chờ sự có mặt của 2 mẫu xe này tại Việt Nam.

Với hàng loạt các ưu điểm như không cần bằng lái, tiết kiệm nhiên liệu, giá rẻ và thời trang thì những mẫu xe tay ga 50 phân khối vừa được ra mắt trên thế giới đang đánh trúng thị hiếu của teen Việt hiện nay. Trong khi Honda Vision sang trọng, thời trang dành cho giới nữ thì Yamaha Zuma đặc biệt được các bạn nam yêu thích bởi kiểu dáng phong trần và mạnh mẽ.

Yamaha Zuma 50cc - mạnh mẽ, phong trần

Zuma thế hệ 3 được trang bị loại động cơ 4 kỳ, làm mát bằng dung dịch và được trang bị hệ thống phun xăng điện tử. Những thay đổi này mang lại cho Zuma khả năng vận hành lên tới 57km cho 1 lít xăng – Theo Yamaha công bố. Zuma được trang bị bình chứa nhiên liệu chỉ ở mức 2 lít và được tách rời khỏi yên xe. Điều này giúp cho hộp đựng đồ cá nhân của Zuma có thể tích 23 lít, đủ để chứa một chiếc mũ bảo hiểm cả hàm cỡ XL và vẫn có thể chứa thêm nhiều vật dụng khác.

Ảnh minh họa

Honda Vision 50 tại buổi họp báo

Zuma sử dụng hệ thống phanh đĩa có đường kính 180mm cho bánh trước và sử dụng phang tang trống (phanh đùm) cho bánh sau. Để tạo phong cách trẻ trung và khỏe khoắn, Zuma có thiết kế khá thể thao và gọn gang. Ngoài ra chiếc xe còn được trang bị loại lốp “béo” có kích thước 120mm với gai lốp dạng gai có thể vận hành ở cả hai môi trường: đô thị và đường offroad.

Cũng giống như 2 thế hệ đầu, Zuma vẫn giữ lại kiểu 2 đèn pha “lồi” có kích thước lớn, tách rời khỏi tay lái đặc trưng. Nhiều ý kiến cho rằng Zuma 2012 là sản phẩm thừa hưởng nhiều hơi hướng thiết kế của chiếc BW’s.

Honda Vision 50cc - trẻ trung và thời trang

Honda Vision 50 được trang bị động cơ 4 kỳ có công suất 3,4 mã lực và mô-men xoắn 3,5 Nm. Tốc độ tối đa khá thấp chỉ 45 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo Honda công bố là 2 lít/100 km. Như vậy với bình xăng 5,5 lít được đổ đầy, xe có thể vượt qua quãng đường 280 km.

Ảnh minh họa

Honda Vision 50 tại buổi họp báo

Đây được xem là mẫu xe được cải tiến từ Honda Vision 110cc nên kiểu dáng hầu như không thay đổi. Trừ động cơ thì các chi tiết còn lại của Vision 50 đều tương đồng với phiên bản 110. Vẫn là hệ thống phanh kết hợp Combi Brake với phanh đĩa trước và tang trống phía sau, cốp xe có thể chưa được một nón bảo hiểm loại lớn,…

Honda Vision 50 hiện có 4 màu tùy chọn: đen, trắng, ghi xám và đỏ, ít lựa chọn hơn so với phiên bản 110. Nếu được lắp ráp tại Việt Nam trong thời gian tới, xe sẽ hoàn toàn phù hợp cho học sinh, sinh viên cần một chiếc xe tay ga để di chuyển trên phố mà không cần bằng lái xe cũng như chi phí nhiên liệu sẽ thấp hơn.

Giá bán liệu có thấp ?

Tại thị trường nước ngoài, giá bán của 2 mẫu xe này đều cao hơn 2.000 USD, tức là hơn 40 triệu - một mức giá khó được chấp nhận tại Việt Nam. Thậm chí giá bán này còn cao hơn cả một chiếc Honda Vision 110cc hiện đang được phân phối tại Việt Nam.

Nhưng nếu 2 mẫu xe này được Honda và Yamaha cân nhắc láp ráp tại Việt Nam trong thời gian tới, giá xe sẽ giảm nhiều do đã có tỷ lệ nội địa hóa. Và tất nhiên, chất lượng cũng không thể so sánh với xe tại thị trường nước ngoài.


Hoàng Vũ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Powerade Coupons