Tuần tới, Volkswagen sẽ mang đến Triển lãm ô tô Tokyo 2011 phiên bản crossroad đầu tiên của dòng xe Passat.
Tập đoàn Volkswagen, mà cụ thể là Audi, bắt đầu “phát cuồng” với thể loại wagon-estate địa hình từ xe A6 Allroad vào năm 1999. Được phát triển dựa trên xe A6 Avant tiêu chuẩn, bản Allroad sử dụng hệ dẫn động 4 bánh quattro AWD, gầm xe cao hơn, hệ thống treo khí nén có thể điều chỉnh độ cao, lốp địa hình (all-terrain) và gờ chắn bùn trên thân xe phình lớn. Tất cả tạo cho xe một diện mạo sẵn sàng khám phá, thử thách.
Được phát triển dựa trên bản Estate, xe Passat Alltrack hội đủ thế mạnh của dòng xe con vượt địa hình: hệ thống treo được nâng cao, các tâm bảo vệ phần thân xe phía dưới ở cả trước và sau trông như bằng thép không gỉ, nhựa mềm ốp gồ chắn bùn trên thân xe, đi cùng bộ bánh 18 inch.
Gầm xe được nâng từ 135 mm lên 165 mm, từ đó tăng góc thoát từ 9,5 lên 12,8 độ. Cản trước và sau được thiết kế lại, tăng góc thoát trước từ 13,5 lên 16 độ, và góc thoát sau từ 11,9 lên 13,6 độ.
Hệ dẫn động 4 bánh 4Motion AWD sử dụng ly hợp Haldex điện-thuỷ lực. Trong điều kiện bình thường, hệ thống sẽ truyền 90% năng lượng tới cầu trước và 10% tới cầu sau, nhưng khi cần thiết có thể truyền 100% công suất tới thẳng cầu sau.
Xe Passat Alltrack có thể vận hành ở chế độ off-road - tốc độ 30 km/h. Khi tài xế chuyển sang chế độ lái này, thông qua phím bấm trên táp lô, hệ thống sẽ kích hoạt chức năng hỗ trợ xe xuống dốc - xe tự động phanh khi dốc lớn hơn 10 độ, đồng thời thay đổi chức năng của hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và khóa vi sai điện tử (EDS).
Xe Passat Alltrack có hai lựa chọn động cơ tăng áp, phun xăng trực tiếp, cho công suất 160 và 210 mã lực, cùng hai bản động cơ diesel công suất 140 và 170 mã lực.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét