Renault-Nissan sẽ phát triển dòng xe nhỏ mới tại Ấn Độ, nhưng sản phẩm này sẽ được bán với giá cao hơn chiếc Tata Nano. Liên minh Renault-Nissan đã phủ nhận rằng chiếc xe này sẽ nằm trong phân khúc xe "chi phí siêu rẻ" như Tata Nano.
"Liên minh Renault-Nissan sẽ phát triển nền tảng A dành cho xe ô tô cỡ nhỏ trong các thị trường như ở Ấn Độ", phát ngôn viên của liên minh này cho biết. Dự án này không nằm trong phân khúc sản phẩm "chi phí siêu rẻ", tức là dòng xe có giá trong khoảng 2.500 đô.
Liên minh này đã phần nào xác nhận các thông tin trên tờ "La Tribune", theo đó Gerard Detourbet sẽ là người phát triển nền tảng này trong liên minh. Trước đây ông này phụ trách về phân khúc xe "giá rẻ" (Logan, Sandero, Duster).
Xe hơi nhỏ mới dành cho thị trường Ấn Độ của Renault-Nissan sẽ ở giữa dòng xe ô tô giá rẻ như Tata Nano và dòng xe nhỏ đã có mặt trên thị trường của liên minh này tại Ấn Độ. Giá của một chiếc Micra này dưới 6.000 đô. Giá của chiếc Pulse, loại tương đương với nó do Renault sản xuất sẽ được công bố vào tháng giêng tại triển lãm ở New Delhi. Trong mọi trường hợp, sẽ có bảng giá cho sản phẩm xe cỡ nhỏ mới này, trong khoảng từ 2.500 đến 6.000 euro.
Trong dự án "chi phí siêu rẻ" của mình, liên minh vẫn đang chờ tín hiệu từ Bajaj, đối tác của mình. Tháng 5 năm 2008, Renault và Nissan đã công bố thành lập liên doanh với Bajaj, nhà sản xuất xe hai bánh trong việc kinh doanh xe dưới 2.500 đô la. Từ vài tháng nay, dự án này đang gặp trở ngại.
Thời điểm này, Bajaj vẫn chưa tham gia vào phân khúc xe loại này trong khi những sản phẩm đầu tiên dự định sẽ được tung ra vào năm 2012. Tháng 7 năm ngoái, đối tác Ấn Độ này thậm chí đã tuyên bố ngừng dự án ... trước khi trở về lĩnh vực kinh doanh của mình.
Cần phải nhắc rằng, Tata Nano, một trong những chiếc xe rẻ nhất thế giới, đã không hoàn thành cam kết của mình. 130.000 sản phẩm dành cho tầng lớp trung lưu được tiêu thụ kể từ khi tung ra thị trường tháng 4 năm 2009, nhưng nó đã không đạt được mục tiêu tiêu thụ 250.000 chiếc mỗinăm.
Quá đắt đối với tầng lớp trung lưu, không đủ “uy tín” với tầng lớp thượng lưu, Nano đã vướng phải vấn đề về mặt chất lượng điều này đã ảnh hưởng đến hình ảnh của nó.
Quế Anh - (LesEchos.fr)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét