Xuất hiện trong năm 2012, Subaru XV nhiều khả năng có giá dưới 30.000 USD khi bán ra thị trường. Nếu được như vậy, nó sẽ có một lợi thế rất quan trọng hơn các đối thủ cạnh tranh trực tiếp dẫn động 4 bánh như Hyundai ix35 (31.990 USD), Mitsubishi Outlander (31.990 USD) và Nissan Qashqai (31.890 USD).
Từ bên ngoài, Subaru XV sở hữu một lưới tản nhiệt lục giác mới cùng thiết kế thanh cản trước và sau độc đáo. Nó có một cái nhìn khá thô nhưng vẫn cá tính hơn mẫu xe được cho là nhạt nhẽo Impreza, điểm hình như tấm ốp nhựa màu đen xung quanh các vòm bánh xe, bộ la-zăng hợp kim ấn tượng màu đen/bạc (tiêu chuẩn trên tất cả các mô hình).
Màu sơn độc quyền “quýt ngọc trai” có lẽ là điểm đặc biệt nhất ở chiếc xe mới này. Giống như Impreza hoàn toàn mới, mẫu XV 2012 sẽ được cung cấp ở 3 cấp độ kỹ thuật: 2.0i, 2.0iL (sang trọng) và 2.0iS (thể thao).
Bên trong nội thất, trên mỗi Subaru XV sẽ có một màn hình màu 4,3 inch đa chức năng hiển thị thông tin và hình ảnh camera lùi. Ngoài ra, chức năng điện thoại bluetooth và hệ thống âm thanh radio cũng là trang bị tiêu chuẩn. Bản 2.0iL có thêm cửa sổ trời, hệ thống dẫn đường vệ tinh với tin nhắn SMS bằng giọng nói và câu lệnh, điều hoà 2 vùng, ghế da và màn hình gắn trần phía sau. Bản 2.0iS có thêm điều khiển ghế điện, ghế trước có sưởi, bàn đạp hợp kim, đèn pha HID xenon và giá nóc màu bạc.
Ngồi trong XV 2012, hành khách có cảm giác tương tự như đang ngồi trên chiếc Impreza mới. Đó là một không gian nội thất rộng rãi với nhiều khoảng không dư dả cho khu vực để chân và đầu gối. Vật liệu nhựa có tính đàn hồi được sử dụng trên bảng điều khiển và hầu hết các thiết bị chuyển mạch hay các nút xoay đều mang tới cảm giác chất lượng cao.
Mẫu Impreza mới là một trong những chiếc xe chạy êm nhất trong phân khúc compact sedan nhờ hệ thống truyền động mịn màng cùng bộ giảm xóc hạn chế tiếng ồn tuyệt vời. Và XV cũng để lại ấn tượng không kém nhưng có lẽ nó cần làm được nhiều hơn thế để cạnh tranh với các đối thủ SUV khác. Bạn có thể nhận ra sự khác biệt trong chiều cao khi chuyền từ Impreza sang XV nhưng cảm giác được ngồi trong một chiếc hatchback hơn là một chiếc SUV thì luôn hiển hiện trong suy nghĩ của bạn.
Tầm nhìn vẫn tuyệt vời cho cả phía trước/sau nhờ các cột trụ mỏng và cửa kính lớn. Động cơ boxer I-4 2.0L của Subaru XV được chia sẽ cùng với Impreza, nó cung cấp sức mạnh 110 kW, mô-men xoắn 196 Nm. Đây cũng là mẫu động cơ sách nhất đạt tiêu chuẩn Euro V của Subaru khi kết hợp với hộp số vô cấp CVT Lineartronic, và kết quả thu được chính là mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ có 7L/100km, cải thiện 10% so với hộp số tự động 4 cấp trước đó. Một phần nhờ vào việc bổ sung công nghệ Auto Start/Stop cho XV.
Chiều cao của XV đồng nghĩa là nó sẽ không cho phép xử lý tay lái chặt chẽ giống như Impreza, tuy nhiên cảm giác lái của một chiếc xe nhỏ gọn vẫn dễ dàng cảm nhận từ các bánh xe. Chạy thử XV, điều khiển chiếc xe dường như rất dễ dàng và tương tự như Impreza mới. Nó duy trì độ cân bằng tốt và được cảm nhận thông qua các góc cua. Vô-lăng tạo sự đầm chắc mặc dù hệ thống trợ lực điện vẫn còn hạn chế trong việc mang lại cảm giác trên một số bề mặt đường khác nhau.
Hộp số tự động CVT xử lý tốt ở tốc độ 40-50 km/h nhưng khi cần tốc độ nhanh ngay từ ban đầu thì bạn sẽ thấy có độ trễ. Bạn cũng hãy nhớ, hộp số CVT được thiết kế chủ yếu để mang lại hiệu quả chứ không phải là sự thú vị. Subaru cũng đã cung cấp kiểu sang số 6 cấp ảo trên từ cần số sau vô-lăng, tuy vậy nó không cung cấp bất cứ điều gì giống như cảm giác lái xe hộp số tự động phổ thông.
Động cơ của Subaru XV dù không thể cung cấp sự bùng nổ khi tăng tốc, song chí ít XV vẫn tạo cảm giác như bạn đang được điều khiển chiếc xe dẫn động bánh sau. Các trang thiết bị tiêu chuẩn, chất lượng và tinh tế hơn Impreza, tất cả xuất hiện trong một phong cách trẻ trung và chắc khỏe, Subaru XV 2012 xứng đáng là một trong những chiếc xe toàn diện cho người dùng trong năm 2012.
(Theo caradvice)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét