Ô tô không nhất thiết cứ phải làm toàn bằng sắt thép…
Chrysler Town & Country
Chiếc Splinter này là đồ án tốt nghiệp của một sinh viên, mất hơn hai năm mới hoàn thành. Xe được làm gần như hoàn toàn bằng gỗ.
Mang trong mình một động cơ 4.6L V8 tăng áp kép, nhưng chiếc Splinter này chưa từng lăn bánh, mà chỉ được chế tạo nhằm chứng minh khả năng sáng tạo và kết cấu vững chắc của vật liệu gỗ.
Chiếc Fuldamobil xinh xắn này có thân bằng gỗ khá dày, nhưng bên ngoài lại ốp nhôm. Sau này, vỏ nhôm được thay bằng sợi thủy tinh, còn thân gỗ được thay bằng thép. Một điểm thú vị nữa ở chiếc xe này là khi muốn chạy lùi, bạn cần dừng xe, vặn chìa khóa ngược lại, và động cơ sẽ cho xe chạy lùi!
Chiếc xe-canô bằng gỗ này của ông Livio De Marchi được làm theo kiểu dáng siêu xe Ferrari F50.
Chiếc Tryane II này là tác phẩm của bác thợ mộc Friend Wood người Đức vào năm 1989. Xe chỉ có 3 bánh, được phát triển từ một chiếc Citroën 2CV, với chung khung xe, động cơ và ba bánh xe. Thân xe được làm bằng gỗ gụ châu Phi, mất hơn 2.000 giờ công. Vật liệu gỗ giúp xe chỉ nặng gần 410kg, và nhờ thế, xe có thể đạt vận tốc tới 160km/h và chỉ tốn 3,4 - 4,7 lít xăng cho 100km.
Chiếc Lagonda Rapide 1939 này có thân bằng gỗ (tulipwood), đinh tán bằng đồng thau, sử dụng động cơ 4.5L V12 công suất 225 mã lực. Chiếc xe từng được chốt giá khoảng 450.000 USD trong một cuộc bán đấu giá năm 2007.
Xe Hispano-Suiza Tulipwood Torpedo 1924 sử dụng động cơ I6 8.0L công suất 200 mã lực. Đây là tác phẩm của công ty hàng không Pháp Nieuport, chỉ nặng hơn 70kg. Giống như chiếc Lagonda ở trên, thân gỗ của xe này cũng được ghép bằng đinh tán đồng thau.
Nhật Minh
Theo Jalopnik
0 nhận xét:
Đăng nhận xét